5 Cách Tra Cứu Phạt Nguội Xe Ô Tô Online Chính Xác 2023

5 Cách Tra Cứu Phạt Nguội Xe Ô Tô Online Chính Xác 2023 Leave a comment

Bạn là một chủ xe ô tô hoăc đang sử dụng ô tô nên tìm hiểu về phạt nguội và cách tra cứu phạt nguội xe ô tô xem mình có bị phạt hay không? Không nên xem thường việc điều khiển ô tô phạm luật mà không bị xử phạt vì không chỉ có cảnh sát giao thông xử phạt trực tiếp mà còn có hình thức phạt nguội.

Phạt nguội xe ô tô là gì?

Phạt nguội là một loại hình thức xử lý sau khi phương tiện vi phạm luật lệ giao thông trong một khoảng thời gian nhất định. Với hình thức phạt này, chủ xe không bị xử lý ngay sau khi vi phạm. Thay vào đó, hình ảnh các phương tiện vi phạm giao thông được hệ thống camera lắp ngoài đường ghi lại, sau đó gửi về trung tâm xử lý làm bằng chứng thu thập chứng cứ để xử phạt.

Hiện nay, để có căn cứ “phạt nguội” vi phạm giao thông, cơ quan chức năng đã lắp đặt nhiều hệ thống camera trên các tuyến đường để ghi lại video, hình ảnh phương tiện xử lý vi phạm giao thông.

Trường hợp thông tin, hình ảnh, video và các thông tin, hình ảnh, video khác phản ánh, xác định chính xác sự tồn tại của hành vi vi phạm giao thông thì người có thẩm quyền xử phạt lập biên bản vi phạm, xử phạt hành chính và ra quyết định xử phạt vi phạm giao thông.

Nếu chính xác hình ảnh, video đúng với hành vi vi phạm luật giao thông, người có thẩm quyền xử phạt tiến hành lập biên bản vi phạm, xử phạt hành chính và ra quyết đinh xử phạt đối với hành vi vi phạm theo quy định.

5 Cách tra cứu phạt nguội xe ô tô online chính xác nhất

1. Kiểm tra phạt nguội ô tô online trên ứng dụng Widdy nhanh chóng chỉ với 2 thao tác

Widdy ra đời với mong muốn mang đến cho người dùng ô tô xe máy những tiện ích khi tham gia giao thông tại đây bạn có thể đặt lịch các dịch vụ cho ô tô như dán phim cách nhiệt, bảo dưỡng rửa xe… và bên cạnh đó bạn cũng có thể mua những sản phẩm linh phụ kiện ô tô với mức giá ưu đãi. Và thêm nhiều tính năng tiện ích như tra cứu phạt nguội, cảnh báo giao thông thời gian thực, nhận quà trên bản đồ di chuyển….

3 bước tra cứu phạt nguội xe ô tô chính xác trên ứng dụng Widdy:

Bước 1: Tải và đăng ký tài khoản trên ứng dụng Widdy tại đây: Tải Ngay

 

 

 

 

tra lỗi phạt nguội ototrên ứng dụng Widdy
tra lỗi phạt nguội oto trên ứng dụng Widdy

Bước 2: Tại mục tài khoản chọn ” Tra Cứu Phạt Nguội”

cách kiểm tra xe ô tô bị phạt nguội
Cách kiểm tra xe ô tô bị phạt nguội

Bước 3: chọn loại xe muốn tra cứu sau đó nhập biển số xe và nhấn ” KIỂM TRA PHẠT NGUỘI”

Tải ngay Ứng Dụng Widdy để tra cứu phạt nguội xe ô tô và mua sản phẩm dịch vụ ô tô với giá ưu đãi ngay tại đây: Tải Ngay

2. Tra cứu phạt nguội xe ô tô qua Ứng dụng Kgo

Đây là trợ thủ đắc lực cho người tham gia giao thông, giúp bạ học lái xe, ôn thi GPLX, bảo hiểm, nhắc nhở thời hạn đăng kiểm, giúp bạn tìm cây xăng, bãi đỗ xe, gara sửa xe, điểm nạp ắc quy, làm lốp, cứu hộ và các mức phạt khi vi phạm theo Nghị Định 100 như mức phạt nồng độ cồn, biển báo cấm…

Bước 1: Tải ứng dụng Kgo về điện thoại

Bước 2. Mở ứng dụng Kgo, bạn tiến hành đăng ký tài khoản. Tại Trang chủ ứng dụng, bạn chọn chức năng Phạt nguội.

 

Bước 3. Tại ô Tìm kiếm, bạn nhập biển số xe không dấu gạch ngang hoặc dấu chấm. Sau đó nhấn Tìm. Ứng dụng sẽ hiển thị đầy đủ thông tin của bạn như Biển số xe, Lỗi vi phạm, Thời gian, Địa điểm, Trạng thái để đi nộp phạt kịp thời và Số điện thoại.

Ngoài ra, Kgo còn có các tính năng hữu ích khác như học lái xe, ôn thi GPLX, nhắc nhở thời hạn đăng kiểm, bảo hiểm,…

 

3. Cách kiểm tra phạt nguội ô tô qua website Cục CSGT

Hiện tại thì trang web Cục cảnh sát giao thông cũng đã hỗ trợ bạn tính năng Tra cứu phạt nguội ô tô thông qua hình anh. Để tra cứu, bạn làm theo hướng dẫn sau.

Bước 1: Trên điện thoại, bạn truy cập vào đường link bên dưới.

  • Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông – Cục cảnh sát giao thông

Bước 2: Tiến hành nhập đầy đủ các thông tin Biển kiểm soát (VD: 30A12345), Loại phương tiện (Ô tô, xe máy, xe đạp điện) và Mã bảo mật.

Sau đó bạn nhấn Tra cứu để xem mình có vi phạm lỗi giao thông không nhé.

4. Cách kiểm tra xe ô tô bị phạt nguội xe ô tô qua website Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bước 1: Bạn truy cập vào đường link bên dưới để thực hiện kiểm tra phạt nguội xe ô tô

  • Thông tin phương tiện – Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bước 2: Bạn nhập đầy đủ thông tin để thực hiện Tra cứu.

  • Đối với xe biển 5 số: Biển trắng thêm chữ T vào cuối, biển xanh thêm chữ X, biển vàng thêm chữ V.
  • Tương tự với số tem, giấy chứng nhận hiện tại nhập dấu “-“ phân cách giữa chữ cái và chữ số.

5. Cách tra cứu phạt nguội qua website Sở Giao thông Vận tải

Cách này áp dụng được với website Sở GTVT của những tỉnh, thành phố có tích hợp tra cứu phạt nguội như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa – Vũng Tàu… Khi truy cập vào website, bạn chỉ cần nhập đầy đủ thông tin đúng theo yêu cầu và nhấn Tra cứu.

  • Tra cứu phạt nguội – Sở GTVT TP.HCM

Đây là bài viết mucar hướng dẫn 5 cách tra cứu phạt nguội ô tô mọi người cách tra cứu xem mình có bị phạt nguội lỗi vi phạm giao thông hay không bằng điện thoại. Có bất kỳ thắc mắc nào, bạn hãy để lại bình luận bên dưới nhé.

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *