Chu Gara Xe Hoi

Giải đáp 6 câu hỏi lớn mà một ông chủ Garage cần đặt ra? Leave a comment

Gara sửa chữa ô tô mới và khó khăn chồng chất

Dưới đây là 6 câu hỏi mà chắc chắn là nỗi tâm tư lớn của các chủ gara đặt ra, sau mỗi sáng thấc giấc và mỗi đêm về.

  1. Làm sao để xưởng luôn tấp nập xe vào xe ra mỗi ngày?
  2. Làm sao để xưởng hoạt động chuyên nghiệp, có nghiệp vụ chuyên môn cao để công việc sửa chữa ô tô có thể diễn ra suôn sẻ và thuận lợi hơn?
  3. Làm sao để thợ của mình làm việc thật nhiệt huyết và tận tâm, trung thành và thấy được hạnh phúc trong sửa chữa?
  4. Làm sao khách hàng sửa chữa ô tô hài lòng và thỏa mãn khi đến và đi?
  5. Làm sao để tối ưu năng suất sửa chữa cũng như chi phí sửa chữa để mang lại mức lợi nhuận tốt nhất cho Garage của mình?
  6. Làm thế nào để gia tăng thu nhập cho Garage bằng lượng khách hàng hiện tại?

Mỗi Garage sửa chữa ô tô đều có 2 thuộc tính song hành, đó là “Giá trị và Giá trị gia tăng”.

Giá trị ở đây là những gì các chủ garage có thể làm tốt nhất trong nghề nghiệp và chuyên môn của mình.

Giá trị gia tăng là các cơ sở vật chất, các trang thiết bị, các sản phẩm phụ trợ hỗ trợ cho quá trình chăm sóc, bảo dưỡng và sửa chữa ô tô được diễn ra tốt nhất và mang đến sự uy tín cho garage và sự an tâm cho khách hàng.

Vậy, làm sao để giải quyết được 6 mối lo lắng trên, khi mà công việc của một ông chủ gara hiện nay đang trở nên bề bộn, có quá nhiều điều cần phải giải quyết.

Muốn thoát được những vấn đề này, trước tiên bạn cần phải tỉnh táo và xác định được chính xác công việc của mình đang làm hiện tại là gì, việc gì cần phải có sự hỗ trợ của những người xung quanh, tạo đúng người đúng việc.

Công việc thường xuyên của các chủ gara

Một ông chủ gara sửa chữa ô tô cỡ vừa và nhỏ sẽ là người phải làm những công việc sau:

  • Tìm kiếm nguồn khách hàng.
  • Quản lý đầu vào và đầu ra của gara (phụ tùng, tài chính…)
  • Quản lý nhân viên, quản lý chất lượng dịch vụ và quản lý nhiều thứ khác liên quan đến dịch vụ mà mình đang làm.
  • Sửa chữa ô tô.

Vậy, với khối lượng công việc như trên, thời gian đâu để bạn có thể suy nghĩ về việc căn chỉnh công việc, tạo chiến lược nâng cấp và phát triển garage? Chắc chắn là không có. Vì vậy, các bạn cần phải phân chia công việc hợp lý.

Tháo gỡ khó khăn cho các chủ gara

Chúng ta có thể lấy ví dụ:

1. Bạn có thể giảm khối lượng công việc sửa chữa của bạn giảm đi 1 nửa, hoặc thậm chí là nhiều hơn nữa để tập trung vào giao lưu, tìm kiếm khách hàng và làm mới gara. Chỉ khi nào việc thực sự khó, thực sự cần đến bạn thì bạn mới cần phải giải quyết.

2. Giao trách nhiệm quản lý công việc về tiếp nhận xe, phân bổ nhân sự cho một trưởng thợ mà bạn có thể tin tưởng.

3. Chắc chắn bạn không muốn ngồi chờ khách hàng tự đến với mình, vì hiện nay có rất nhiều gara sửa chữa ô tô. Hành vi của khách hàng hiện nay là sử dụng các công cụ tìm kiếm như google, facebook… để tìm kiếm và tham khảo trước gara mà mình muốn đến.

Vì vậy mà các bạn nên sử dụng các dịch vụ Marketing nhằm thu hút khách hàng 1 cách chủ động nhất.

4. Dành thời gian để nâng cao các kiến thức mềm khác như: Kỹ năng quản lý gara ô tô, kỹ năng lên chiến lược phát triển cho garage, kỹ năng giao tiếp – quan hệ xã hội…

Nếu một ông chủ gara trực tiếp sửa xe từ 8h sáng đến 8h tối, chắc chắn bạn sẽ không thể nào có thể làm cho gara của bạn phát triển lớn mạnh được, mà nó sẽ cứ như vậy, hết ngày này đến ngày khác.

Chúc các chủ gara hiện tại và tương lai có nhiều sự lựa chọn hơn cho mình với những kiến thức bổ ích mà MuCAR vừa chia sẻ. Chúc gara của bạn phát triển và thành công nhiều hơn nữa trong thời gian tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *