Bơm Lop

3 sai lầm khi chọn mua máy bơm lốp ô tô mini có thể bạn mắc phải

Bài viết này sẽ chỉ ra 3 sai lầm khi chọn mua máy bơm lốp ô tô mini mà mọi người thường mắc phải.

Chiếc máy bơm lốp ô tô là vật dụng cần thiết luôn mang theo trong các chuyến đi. Không chỉ phục vụ gia đình và công việc thử xe, nó đã hỗ trợ đắc lực trong việc hỗ trợ các phương tiện khác dọc đường. Tuy nhiên, không phải ai cũng chọn đúng chiếc bơm điện ô tô mà mình thực sự cần, và hậu quả là tốn tiền mà nhanh “vứt đi”, hoặc ảnh hưởng đến hệ thống điện của xe trong khi sử dụng.

1. Chọn chiếc bơm bé cho xe lốp to
Đây là sai lầm phổ biến nhiều người mắc phải khi chọn mua bơm lốp ô tô, vì bơm bé sẽ rẻ tiền hơn. Lượng hơi của một chiếc lốp bán tải hay SUV có thể nhiều gấp đôi hoặc gấp 3 lần lượng hơi của một chiếc lốp xe nhỏ (compact hay sedan) và bạn cần căn cứ vào loại xe để chọn bơm điện ô tô phù hợp.


2. Cắm điện vào cổng 12V – Tiện và hại
Hầu hết bơm điện ô tô loại nhỏ sử dụng đầu cắm vào cổng sạc 12V trên xe. Trong khi đó, bơm điện ô tô cỡ lớn hoặc loại 2 xy-lanh có thể có hai loại đầu lấy điện. Thứ nhất là đầu cắm vào cổng sạc 12V và thứ hai là loại kẹp lấy điện trực tiếp từ ắc quy.

Loại cắm vào cổng 12V tiện lợi hơn và gọn gàng hơn. Nhưng tốt nhất là bạn nên chọn loại có đầu kẹp lấy điện trực tiếp từ ắc quy, bởi cách này sẽ không ảnh hưởng gì đến hệ thống điện bên trong xe. Loại này chỉ bất tiện là bạn phải mở ca-pô.

3. Không kiểm soát nguồn điện khi bơm
Sau thử nghiệm bơm một bánh xe SUV (từ khi chỉ còn 0,5kg/cm2 đến khi đủ 2,2kg/cm2 theo chuẩn khuyến cáo) trong điều kiện không nổ máy, điện ắc quy (còn mới, 70A) vẫn đảm bảo khởi động xe bình thường và gần như không có gì thay đổi. Tiếp tục thử nghiệm với 2 lốp, vẫn khởi động máy tốt.
Nếu ắc quy đã quá cũ, khả năng tích điện kém và đảm bảo không bị phiền toái khi bơm xong không khởi động được máy, bạn có thể vừa nổ máy vừa bơm và việc này không ảnh hưởng gì cả, nhiên liệu tiêu tốn trong vài phút cũng không đáng kể.